ชื่อเรื่องงานวิจัย การพัฒนาระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาบูรพา1. วัตถุประสงค์1.1 เพื่อพัฒนาระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพา1.2 เพื่อหาความพึงพอใจของนักจิตวิทยาและนิสิตระดับปริญญาตรีที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต2. สมมติฐานการวิจัย2.1 ประสิทธิภาพของระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพาได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญในระดับดี2.2 นักจิตวิทยาและนิสิตที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก--ตัวแปรตาม1.ประสิทธิภาพของระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลับบูรพา2.ระดับความพึงพอใจของนักจิตวิทยาและนิสิตที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต--ตัวแปรต้น คือ ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพา--กลุ่มตัวอย่าง1. นักจิตวิทยา ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาประยุกต์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 8 คน มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อ มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาไม่น้อยกว่า 5 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษา2. นิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1-4 ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาประยุกต์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 10 คน กลุ่มตัวอย่างที่เป็นนิสิตจะเลือกจากคนที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมคือ นิสิตที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ในระดับดี สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ และ นิสิตที่เคยไปปรึกษากับนักจิตวิทยา--เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบบประเมิน / แบบสอบถาม
งานวิจัย เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิดวัตถุประสงค์ของการวิจัย1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนะบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด กับวิธีเรียนแบบปกติสมมติฐาน1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่า 1.0 ตามเกณฑ์มาตรฐานของเมกุยแกนส์- ตัวแปรต้นเกณฑ์มาตรฐานของเมกุยแกนส์- ตัวแปรตามประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ - กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบบสอบถาม2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05- ตัวแปรต้นสถิติหลังเรียน- ตัวแปรตามผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน- กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบบทดสอบ3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิดสูงกว่าวิธีเรียนแบบปกติอย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05- ตัวแปรต้นเทคนิคการจัดการเรียนรู้- ตัวแปรตามผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน- กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 - เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยแบบทดสอบ
งานวิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1 .เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์2 .เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์3 .เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆสมมติฐานการวิจัย1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 85/85- ตัวแปรตาม ประสิทธิภาพตามเกณฑ์- ตัวแปรต้น ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน - กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (หลักสูตร 2 ปี)- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01- ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน- ตัวแปรต้น หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน- กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (หลักสูตร 2 ปี)- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ3 .ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01- ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน- ตัวแปรต้น หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน- กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ - เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบบทดสอบ
นางสาวภัคจิรา เกิดโตงานวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรมในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนครวัตถุประสงค์การวิจัย1.เพื่อสังเคราะห์รูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ2.เพื่อพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ3.เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้ของรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน4.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการเรียนการสแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน5.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้นกับกลุ่มควบคุมที่เรียนแบบปกติ6.เพื่อหาความพึงพอใจของผู้เรียนจากการได้รับจัดกิจกรรมด้วยบทเรียนการสอนแบบผสมผสานสมมติฐานการวิจัย- จากสมมติฐานสามารถบ่งชี้1.ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีผลต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ที่สังเคราะห์ขึ้นอยู่ในระดับมากขึ้นไป ตัวแปรตาม : ความคิดเห็นที่สังเคราะห์ขึ้นอยู่ในระดับมากขึ้นไป ตัวแปรต้น : รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ2.ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น อยู่ในระดับมากขึ้นไป ตัวแปรตาม : ความคิดเห็นที่อยู่ในระดับมากขึ้นไป ตัวแปรต้น : การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ3.ประสิทธิภาพของบทเรียนที่เรียนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ตัวแปรตาม : ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ตัวแปรต้น : บทเรียนที่เรียนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ4.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น จะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ตัวแปรต้น : รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ
ชื่อเรื่องงานวิจัย การพัฒนาระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาบูรพา
ตอบลบ1. วัตถุประสงค์
1.1 เพื่อพัฒนาระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพา
1.2 เพื่อหาความพึงพอใจของนักจิตวิทยาและนิสิตระดับปริญญาตรีที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
2. สมมติฐานการวิจัย
2.1 ประสิทธิภาพของระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพาได้รับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญในระดับดี
2.2 นักจิตวิทยาและนิสิตที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
--ตัวแปรตาม
1.ประสิทธิภาพของระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลับบูรพา
2.ระดับความพึงพอใจของนักจิตวิทยาและนิสิตที่ใช้ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
--ตัวแปรต้น คือ ระบบให้คำปรึกษาบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสำหรับมหาวิทยาลัยบูรพา
--กลุ่มตัวอย่าง
1. นักจิตวิทยา ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาประยุกต์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 8 คน มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อ มีประสบการณ์ในการให้คำปรึกษาไม่น้อยกว่า 5 ปี มีความเชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษา
2. นิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1-4 ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาประยุกต์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 10 คน กลุ่มตัวอย่างที่เป็นนิสิตจะเลือกจากคนที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมคือ นิสิตที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ในระดับดี สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ และ นิสิตที่เคยไปปรึกษากับนักจิตวิทยา
--เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบประเมิน / แบบสอบถาม
งานวิจัย เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด
ตอบลบวัตถุประสงค์ของการวิจัย
1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนะบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์
3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิด กับวิธีเรียนแบบปกติ
สมมติฐาน
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพสูงกว่า 1.0 ตามเกณฑ์มาตรฐานของเมกุยแกนส์
- ตัวแปรต้น
เกณฑ์มาตรฐานของเมกุยแกนส์
- ตัวแปรตาม
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์
- กลุ่มตัวอย่าง
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบสอบถาม
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน วิชาคณิตศาสตร์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
- ตัวแปรต้น
สถิติหลังเรียน
- ตัวแปรตาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- กลุ่มตัวอย่าง
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนระบบมัลติมีเดียแบบทบทวน โดยใช้เทคนิคการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนคู่คิดสูงกว่าวิธีเรียนแบบปกติอย่างมีนัยความสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05
- ตัวแปรต้น
เทคนิคการจัดการเรียนรู้
- ตัวแปรตาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- กลุ่มตัวอย่าง
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ
งานวิจัย การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์
ตอบลบวัตถุประสงค์ของการวิจัย
1 .เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์
2 .เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์
3 .เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ
สมมติฐานการวิจัย
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดอย่างน้อย 85/85
- ตัวแปรตาม
ประสิทธิภาพตามเกณฑ์
- ตัวแปรต้น
ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
- กลุ่มตัวอย่าง
นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (หลักสูตร 2 ปี)
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษา หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้นสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
- ตัวแปรตาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- ตัวแปรต้น
หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
- กลุ่มตัวอย่าง
นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (หลักสูตร 2 ปี)
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ
3 .ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับปรับพื้นฐานความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาขึ้น ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
- ตัวแปรตาม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
- ตัวแปรต้น
หลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
- กลุ่มตัวอย่าง
นักศึกษาสาขาวิชาคอมพิวเตอร์และนักศึกษาสาขาวิชาอื่น ๆ
- เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
แบบทดสอบ
นางสาวภัคจิรา เกิดโต
ตอบลบงานวิจัยเรื่อง การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรมในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร
วัตถุประสงค์การวิจัย
1.เพื่อสังเคราะห์รูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ
2.เพื่อพัฒนารูปแบบกิจกรรมการเรียนการสอนแบบผสมผสาน ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบ
3.เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเรียนรู้ของรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
4.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการเรียนการส
แบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน
5.เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้นกับกลุ่มควบคุมที่เรียนแบบปกติ
6.เพื่อหาความพึงพอใจของผู้เรียนจากการได้รับจัดกิจกรรมด้วยบทเรียนการสอนแบบผสมผสาน
สมมติฐานการวิจัย
- จากสมมติฐานสามารถบ่งชี้
1.ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีผลต่อรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม ในรายวิชาการวิเคราะห์และออกแบบระบบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ที่สังเคราะห์ขึ้นอยู่ในระดับมากขึ้นไป
ตัวแปรตาม : ความคิดเห็นที่สังเคราะห์ขึ้นอยู่ในระดับมากขึ้นไป
ตัวแปรต้น : รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม
กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เชี่ยวชาญ
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ
2.ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น อยู่ในระดับมากขึ้นไป
ตัวแปรตาม : ความคิดเห็นที่อยู่ในระดับมากขึ้นไป
ตัวแปรต้น : การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เชี่ยวชาญ
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ
3.ประสิทธิภาพของบทเรียนที่เรียนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม ที่พัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ตัวแปรตาม : ประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ตัวแปรต้น : บทเรียนที่เรียนแบบผสมผสานทางด้านกิจกรรม
กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ
4.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานที่พัฒนาขึ้น จะมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
ตัวแปรตาม : ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
ตัวแปรต้น : รูปแบบการเรียนการสอนแบบผสมผสาน
กลุ่มตัวอย่าง : ผู้เรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย : แบบทดสอบ